Tin tức

100% doanh nghiệp TP Hà Nội sử dụng hóa đơn điện tử trước 30/9/2020

Theo quy định mới nhất của Công văn Cục Thuế thành phố Hà Nội gửi các doanh nghiệp, thì 100% các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ sớm hoàn thành việc triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trước ngày 30/09/2020. Như vậy, chỉ còn chưa đầy nửa tháng để các doanh nghiệp chưa chuyển đổi tiến hành chuyển đổi, tìm kiếm nhà cung cấp uy tín để phối hợp triển khai. Thêm vào đó là việc tích cực tìm hiểu những quy định về hóa đơn điện tử như quy định về những từ được viết tắt trên hóa đơn, cách xử lý hóa đơn khi có sai sót…
Theo đó, để hoàn thành mục tiêu 100% doanh nghiệp trên địa bàn áp dụng hóa đơn điện tử trước ngày 30/9/2020, Cục Thuế TP. Hà Nội tích cực phối hợp với các nhà cung cấp giải pháp phần mềm hóa đơn điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức trong quá trình triển khai.’


Theo Cục Thuế Hà Nội, hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 30 doanh nghiệp đáp ứng điều kiện về kỹ thuật, cơ sở hạ tầng, chất lượng kết nối cơ sở dữ liệu và tham gia phối hợp với Cục Thuế TP. Hà Nội triển khai hóa đơn điện tử.
Với lượng nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử đa dạng, các doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn và tìm kiếm được nhà cung cấp đáp ứng được những tiêu chí, phù hợp với những điều kiện thực tế của doanh nghiệp mình. Tránh được tình trạng hợp tác với đơn vị cung cấp không đạt chuẩn, không đủ điều kiện về cung cấp phần mềm hóa đơn, dẫn đến sự gián đoạn trong quá trình triển khai thực hiện.
Thời gian qua, để đẩy nhanh tiến độ áp dụng hóa đơn điện tử, Cục Thuế đã phổ biến, hướng dẫn quy định chuẩn dữ liệu theo văn bản chỉ đạo của Tổng cục Thuế quy định về thành phần chứa dữ liệu hóa đơn điện tử và phương thức truyền nhận với cơ quan Thuế.

>> Một số đặc điểm cơ bản của hóa đơn điện tử DN cần biết
Cục Thuế cũng đã trao đổi, giải đáp một số vướng mắc trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử. Việc giải đáp những vướng mắc này đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp các nhà cung cấp hóa đơn điện tử mở rộng đối tượng cung cấp, từ đó đẩy nhanh tiến độ áp dụng hóa đơn điện tử của các doanh nghiệp trên địa bàn.
Trong thời gian tới, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng các nhà cung cấp trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử, hỗ trợ các nhà cung cấp sao lưu dữ liệu, chuyển đổi dữ liệu theo chuẩn quy định của Tổng cục Thuế… để  đảm bảo hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
Trên website của Tổng cục Thuế cũng thường xuyên cập nhật danh sách các nhà cung cấp phần mềm điện tử đạt chuẩn, đáp ứng được đầy đủ các nội dung, quy định và các yêu cầu về cung cấp phần mềm hóa đơn. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể lựa chọn dễ dàng được nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử nhanh chóng, thuận tiện nhất.

>> Nam giới thường lựa chọn mẫu đồng hồ thể thao Casio dây nhựa nào?
Đối với các doanh nghiệp tại các thành phố khác thì thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ kể từ ngày 01/11/2020. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chủ động triển khai sử dụng sớm trước thời hạn bắt buộc sẽ được hưởng nhiều lợi ích hơn như: dễ dàng tìm kiếm lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử, chủ động trong việc làm quen với những quy định mới về hóa đơn điện tử, có thể vừa triển khai sử dụng hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử song song…
Hóa đơn điện tử mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, do vậy các doanh nghiệp nên sớm hoàn thành triển khai thực hiện.