Nội thất

Phong cách Art Deco – điểm sáng trong thiết kế nội thất hiện đại

Độc đáo, mới lạ chính là điểm nhấn đầy sức hút mà Phong cách Art Deco trong thiết kế nội thất đem đến cho không gian sống của bạn. Với những thiết kế hiện đại, tinh tế, đầy sáng tạo và tươi mới thì Art Deco đang trở thành xu hướng được nhiều người quan tâm và biết đến nhất. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về phong cách nội thất này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

1. Những hiểu biết về phong cách Art Deco đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Phong cách Art Deco được bắt nguồn từ Paris trong những năm 1920 và ngày càng phổ biến hơn trên toàn thế giới, có khoảng thời gian nó đã trở thành xu hướng được yêu thích nhất của giới thượng lưu phương Tây.

Với những ý tưởng, sáng kiến mới lạ, táo bạo, Art Deco không chỉ được thịnh hành trong các ngành thời trang, điện ảnh, hội họa, mỹ thuật,.. mà nó còn được phổ biến trong thiết kế nội thất với những mẫu thiết kế xa hoa, lộng lẫy, đầy mới lạ và tinh tế, thu hút người nhìn ngay từ lần đầu trông thấy.

phong cách nội thất Art Deco
    Tìm hiểu về thiết kế nội thất Art Deco độc đáo, mới lạ nhất hiện nay

2. Những đặc trưng cơ bản trong thiết kế nội thất phong cách Art Deco rất được thịnh hành

Với những thiết kế mới mẻ, độc đáo, phong cách nội thất Art Deco đang dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường hiện nay. Từng họa tiết, đường nét đều được thiết kế kỹ càng, tỉ mỉ, mang đến cảm giác tươi sáng, hiện đại, giúp không gian sống thêm phần độc đáo, thu hút mọi người hơn. Lựa chọn Art Deco chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

phong cách nội thất Art Deco hình 2
Không gian sống tiện nghi, thoải mái với phong cách Art Deco.

Đây là một trong những mẫu thiết kế được rất nhiều các gia đình tin tưởng để sử dụng cho mái ấm của mình bởi sự lộng lẫy, tráng lệ mà không kém phần tiện ích, thanh lịch.
Không gian sống rộng rãi, thoải mái, dễ chịu đem lại cảm giác thân thuộc, gần gũi, tạo nên những nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Art Deco trở thành xu hướng mà đông đảo mọi người quan tâm để có được một không gian hiện đại mà tiện nghi nhất.

phong cách nội thất Art Deco hình 3
Màu sắc, họa tiết tươi sáng, bắt mắt trong phong cách Art Deco

Sử dụng màu sắc tươi sáng, tinh tế, bố cục hài hòa, gọn gàng mang đến cảm giác thu hút, bắt mắt cho mọi người. Phong cách nội thất Art Deco sử dụng chủ yếu các khối hình học sáng tạo, phá cách mang đến những sự nổi bật, táo bạo cho từng đường nét, họa tiết của các vật dụng, thiết bị.

Các mẫu nội thất được thiết kế mới lạ mang đến dấu ấn riêng biệt mà ta chỉ có thể thấy được từ Art Deco. Từng thiết kế sofa, tủ đựng đồ, đèn chùm, tranh treo tường, họa tiết trang trí,… đều được lựa chọn và thiết kế kỹ càng, tinh xảo mang đến vẻ đẹp nghệ thuật độc đáo, hiện đại.

>> Gợi ý cho bạn: Sơn nội thất JYMEC – Hãng sơn được nhiều người tin dùng

3. Một số mẫu thiết kế nội thất mang phong cách Art Deco phổ biến nhất hiện nay

3.1. Thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng

Là một trong những mẫu thiết kế được tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay, Art Deco để lại những dấu ấn mạnh mẽ đến cho các gia đình bởi sự đơn giản, nhẹ nhàng mà không kém phần sang trọng, hiện đại.

Sử dụng màu sắc hài hòa, tươi sáng giúp các mẫu thiết kế nội thất thêm phần cuốn hút và bắt mắt hơn. Từng mẫu nội thất đều được thiết kế tinh xảo, kỹ càng mang đến một không gian sống thoải mái, dễ chịu cho mái ấm của mình.

phong cách nội thất Art Deco hình 4
Thiết kế nội thất đơn giản, nhẹ nhàếg mà tinh tế, thu hút
t kế nội thất đơn giản, nhẹ nhàng mà tinh tế, thu hút

3.2 Thiết kế hiện đại, cao cấp

Với thiết kế xa hoa, lộng lẫy, phong cách nội thất Art Deco được ứng dụng cao cho không gian của những căn biệt thự sang trọng, cao cấp. Không gian sống rộng rãi, thoải mái mang lại mang cảm hiện đại, tinh tế mà không kém phần thu hút và bắt mắt.

Các mẫu nội thất thường sử dụng các khối hình học mới lạ, phá cách đem đến nét đẹp riêng biệt mà vẫn giữ được chất nghệ thuật. Với sự sáng tạo, phá cách ấy thì Art Deco đã cho ra mắt những mẫu nội thất vô cùng hiện đại, cao cấp và trở thành xu hướng được thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay.

phong cách nội thất Art Deco hình 5
Nội thất hiện đại, phá cách mang nét đẹp nghệ thuật độc đáo

3.3 Thiết kế tinh tế, thanh lịch

Sẽ thật là thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ mẫu mẫu thiết kế nội thất vô cùng tinh tế, thanh lịch của phong cách Art Deco đang được yêu thích nhất hiện nay. Với thiết kế độc đáo, mới lạ, Art Deco đã khẳng định được tên tuổi và tầm ảnh hưởng của mình trong ngành thiết kế nội thất với sự đa dạng về mẫu mã và phong cách.

Các mẫu nội thất đều được thiết kế tỉ mỉ, kỹ lưỡng trong từng đường nét, họa tiết. Sofa, đèn chùm, ghế nghỉ,… đều được sáng tạo mới lạ mang đến cảm giác gần gũi, quen thuộc mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt cho gia đình.

phong cách nội thất Art Deco hình 6
Thiết kế tinh tế, thanh lịch mang đến không gian sống hoàn hảo

Trên đây là những gợi ý mới mẻ cho phong cách nội thất Art Deco mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm mẫu nội thất phù hợp nhất. Mọi thắc mắc xin để lại dưới phần bình luận để được tư vấn và giải đáp tốt nhất từ chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: